Kinh Doanh

10 thói quen của người giàu

Cuộc sống của chúng ta được xây dựng bởi suy nghĩ, hành động và thói quen. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao có nhiều người giàu có, kiếm được rất nhiều tiền? Đó là do thói quen là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc sống và khả năng kiếm tiền của mỗi người. Dưới đây là những thói quen tạo nên sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo mà bạn cần biết để tạo dựng cuộc sống như ý.

Người giàu không ngừng học hỏi kiến thức mới

Kiến thức là nền tảng cơ sở giúp con người chinh phục những mục tiêu về tài chính và công việc. Người giàu có thường là những người không ngừng học hỏi kiến thức mới và cập nhật liên tục để nắm bắt cơ hội. Kiến thức giúp bạn giải quyết các vấn đề một cách suôn sẻ và đạt được thành công như ý.

Người giàu không phải ai sinh ra cũng đã là người tài giỏi, thay vào đó, họ trau dồi kiến thức mới thông qua việc đọc sách, học hỏi từ những người đi trước, học trường lớp, và học qua thực tế. Họ không ngừng học hỏi, chuẩn bị kiến thức dù không liên quan để chờ đợi thời cơ mới.

Trong khi đó, người nghèo thường từ chối học hỏi kiến thức mới vì có thói quen lười cập nhật, lười đọc sách, lười học hỏi. Điều này khiến các kỹ năng của họ bị thoi chột và thiếu năng lực để giải quyết các vấn đề, và họ có thể bỏ lỡ cơ hội làm giàu.

Người giàu thực hiện hành động, còn người nghèo thì ước mơ

Sự khác biệt thứ hai giữa người giàu và người nghèo là hành động. Trong khi người nghèo chỉ biết ước mơ và ảo tưởng về cuộc sống giàu sang và kiếm được thật nhiều tiền, thì các cơ hội đã vụt mất. Thay vào đó, người giàu không chỉ mơ ước mà họ còn bắt tay vào hành động ngay lập tức và nắm bắt cơ hội.

Hành động ngay lập tức, nắm bắt cơ hội là đặc điểm thường thấy của người giàu có hoặc sắp giàu có. Họ không bao giờ chịu ngồi yên chờ cơ hội đến, mà sẽ hành động để tìm kiếm cách giải quyết vấn đề và kiếm tiền cải thiện cuộc sống. Khi có một mục tiêu mới, người giàu có sẽ không ngừng tìm cách, lên kế hoạch để đạt được giấc mơ của mình.

Dù hành động của họ chưa chắc đã đưa đến thành công và kết quả như ý, nhưng người giàu sẽ không ngồi yên không làm gì cả. Hành động là yếu tố tiên quyết giúp bạn chạm đến thành công.

Người giàu có thói quen đọc sách

Sách là nguồn kiến thức vô hạn của thế giới. Thói quen đọc sách sẽ mang lại cho bạn kiến thức mới và mở mang tầm hiểu biết. Người giàu có đọc sách hàng ngày và hình thành thói quen liên tục, khó bỏ. Bởi, họ ham mê tìm hiểu kiến thức mới, thông tin về những vùng đất mới và lĩnh vực mới.

Đọc sách cũng là hình thức tự học hiệu quả, bổ sung kiến thức mới không ngừng. Thông qua việc đọc sách, bạn có thể học được không chỉ kiến thức mà còn tư tưởng và suy nghĩ của người viết. Người giàu có thói quen đọc sách hàng ngày, và điều này giúp họ sở hữu kiến thức phong phú và chuyên sâu.

Trong khi đó, người nghèo thường không có nhiều thời gian đọc sách và kiến thức trong sách vở không thực sự thu hút. Sự lười biếng đọc sách khiến người

nghèo mất đi cơ hội tiếp cận nguồn kiến thức mới và cơ hội. Kiến thức là sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo rõ ràng nhất.

Người giàu điềm tĩnh không khoe khoang

Sự điềm tĩnh và không khoe khoang là đức tính tốt của người giàu có thực sự. Họ là những người khiêm nhường, biết lắng nghe, nói ít làm nhiều. Người giàu có biết chi tiêu đúng nơi và không tiêu tiền để khoe khoang trước người khác.

Người giàu có hiểu được giá trị của đồng tiền, cách kiếm tiền và quý trọng sức lao động. Họ có cuộc sống giản dị và biết vừa đủ cho bản thân. Ngược lại, người nghèo thường dễ tự phung phí tiền để thể hiện bản thân và chứng tỏ sự giàu có của mình. Đức tính điềm tĩnh cũng giúp người giàu nhìn nhận vấn đề để xử lý hiệu quả hơn.

Người giàu quản lý tài chính tốt, người nghèo làm đến đâu tiêu đến đó

Người giàu có thói quen quản lý tài chính tốt, giúp họ luôn trong tình trạng sung túc về tiền bạc. Họ sẽ không sử dụng tiền mà không có kế hoạch và định hướng rõ ràng. Tiền sẽ được người giàu quản lý hiệu quả cho các khoản tiết kiệm, chi tiêu cơ bản, nâng cao, đầu tư, tích lũy lâu dài và cả cho việc giúp đỡ người khác.

Người giàu có quản lý tài chính hiệu quả bằng cách xây dựng kế hoạch chi tiêu chi tiết và kiểm soát đầu vào đầu ra. Các khoản chi tiêu sẽ được kiểm soát để phục vụ những nhu cầu thực sự cần thiết, không mua sắm theo cảm giác hay sở thích. Họ luôn dự trù cho bản thân bằng gói tiết kiệm hay mua vàng dự trữ. Ngoài ra, họ sẽ không để đồng tiền nằm yên một chỗ mà đầu tư sinh lời.

Trong khi đó, người nghèo thường không có kế hoạch quản lý tài chính cụ thể. Họ thường không biết mình chi tiêu như thế nào hàng tháng và dễ lâm vào tình cảnh hết tiền trước cuối tháng, không có khoản dự trù và phải vay nợ.

Người giàu biết quản lý thời gian

Quản lý và sử dụng thời gian hợp lý là đặc điểm của người giàu. Bởi thời gian mỗi giây trôi đi sẽ không bao giờ lấy lại được. Do vậy, người giàu coi thời gian là vàng bạc, giúp họ kiếm tiền, học kiến thức mới, cải thiện sức khỏe hay chăm sóc bản thân. Họ luôn có kế hoạch để sử dụng thời gian trong ngày một cách tối ưu nhất và 24 giờ sẽ được sử dụng hiệu quả và cân đối.

Người giàu thường sử dụng todolist để quản lý thời gian và công việc. Họ dậy sớm để có nhiều thời gian làm việc, đọc sách, tập thể dục hay chỉ đơn giản là không phải vội vàng.

Trong khi người nghèo sẽ phung phí thời gian mà mình có và không có kế hoạch trong ngày sẽ làm những gì. Đặc điểm của người nghèo là họ luôn có quá nhiều thời gian thừa nhưng cũng luôn vội vàng trong nhiều trường hợp. Người nghèo tất bật vội vã nhưng không mang lại hiệu quả và tiền bạc cho họ. Do vậy, quản lý thời gian là thói quen cần thiết để bạn cải thiện cuộc sống, thay đổi cuộc đời và trở nên giàu có.

Người giàu tập thể dục thường xuyên, người nghèo thì không

Thói quen tập thể dục thường xuyên thường thấy ở người giàu, giúp họ luôn có nhiều năng lượng và sức khỏe để làm việc. Người giàu có tập thể dục như chạy bộ, bơi lội, đạp xe, chơi thể thao hàng ngày, kể cả những ngày bận rộn.

Bởi họ biết tầm quan trọng của sức khỏe cơ thể đến tinh thần và năng suất làm việc. Tập thể dục thường xuyên giúp tinh thần thư giãn và sức khỏe ổn định, sẵn sàng đối mặt với các vấn đề trong công việc và cuộc sống.

Ngược lại, người nghèo thường xuyên than vãn rằng công việc quá bận, không có thời gian đi bộ, tập thể dục… Sức khỏe của họ giảm sút, tinh thần ức chế và stress dẫn đến bệnh tật, tiền bạc bị tiêu tan cho thuốc men và chi phí bệnh viện.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, cần chuẩn bị cho mình sức khỏe thật dẻo dai và tinh thần sảng khoái. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn luôn có nhiều năng lượng, ý tưởng kinh doanh và kiếm tiền, tạo nên sự khác biệt giữa giàu và nghèo.

Người giàu không ngừng tìm các cơ hội đầu tư, người nghèo thì sợ sệt

Không ngừng tìm kiếm cơ hội đầu tư là đặc điểm tạo nên sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo. Người giàu luôn biết rằng tiền không khó để kiếm nếu bạn không ngừng tìm kiếm cơ hội đầu tư. Người giàu sẽ không dành hết số tiền mình có vào quỹ tiết kiệm mà sẽ chịu rủi ro đầu tư sinh lời. Các kênh đầu tư mà người giàu thường hướng đến có thể kể tới như:

  • Đầu tư chứng khoán: Một kênh an toàn được nhiều giàu có lựa chọn để đồng tiền sinh lời. Thị trường chứng khoán với nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn khi chọn đúng mã cổ phiếu tiềm năng.
  • Đầu tư chứng chỉ quỹ: Đây là giải pháp an toàn được nhiều người có số vốn nhỏ chọn để đầu tư. Chứng chỉ quỹ đóng hoặc mở với cơ hội đầu tư sinh lời, hấp dẫn hơn gửi tiết kiệm.
  • Đầu tư vàng: Vàng là kênh tích trữ an toàn nhưng cũng mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn. Nhiều sản phẩm phái sinh vàng, hợp đồng tương lai vàng mang đến khả năng sinh lời.
  • Đầu tư nhà đất: Đầu tư bất động sản nhà đất, bất động sản cho thuê, homestay sẽ giúp bạn kiếm thêm khoản thu nhập không nhỏ hàng tháng.
  • Đầu tư kinh doanh khác: Nhiều cơ hội kinh doanh giúp người giàu sinh lời, như góp vốn mở cửa hàng, kinh doanh trực tiếp.

Mặc dù đầu tư có thể thua lỗ, nhưng người giàu dám mạo hiểm để đồng tiền sinh lời. Không chỉ vậy, người giàu cũng sẵn sàng đầu tư vào các mối quan hệ xung quanh, mở rộng phạm vi giao lưu để tìm kiếm cơ hội. Sự mạo hiểm, dám làm cùng kiến thức mà họ có được giúp người giàu càng thêm giàu. Trong khi đó, người nghèo sẽ luôn e sợ, không dám đầu tư, sợ thua lỗ và giới hạn bản thân trong những vòng tròn nhỏ.

Người giàu luôn suy nghĩ tích cực, người nghèo thường xuyên than vãn

Người giàu thường có suy nghĩ rất tích cực và không bao giờ than vãn. Họ luôn nhìn các vấn đề từ góc nhìn đa chiều, xem xét và đánh giá bản thân trước khi đổ lỗi cho người khác.

Người giàu sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành động mình đã làm, không lẩn tránh và luôn trung thực. Chính điều này giúp họ học hỏi thêm được điều mới, tạo được thiện cảm với người đối diện và tìm được cách giải quyết vấn đề. Đặc biệt, người giàu không bao giờ than vãn hoặc suy nghĩ tiêu cực. Thay vào đó, họ sẽ tự lấy lại tinh thần và năng lượng để tìm cách giải quyết.

Ngược lại, người nghèo thường xuyên than vãn, đổ lỗi cho người khác. Họ sẵn sàng biện minh rằng do tắc đường mà tôi đến muộn hoặc do cha mẹ tôi không giàu có khiến tôi không có cơ hội học hành tốt hơn…

Việc luôn than vãn khiến người nghèo cảm giác thoải mái về những sai phạm của mình. Từ đó, họ không cố gắng thay đổi bản thân, khắc phục tình trạng nghèo nàn hay vượt qua khó khăn. Bản thân bạn có thể thấy rằng không ai muốn kết bạn, làm việc hoặc hợp tác với người có suy nghĩ tiêu cực và lúc nào cũng than vãn.

Người giàu tạo ra giá trị, người nghèo chỉ tìm kiếm giá trị

Người giàu luôn tạo ra giá trị và hướng tới cải thiện thế giới xung quanh. Họ tìm kiếm cách giải quyết các vấn đề của xã hội và mang đến sự tiện ích, lợi ích cho mọi người. Đó có thể là thông qua việc cung cấp dịch vụ tốt hơn, sản phẩm chất lượng cao hơn, hoặc ứng dụng công nghệ giúp đời sống con người tiện lợi hơn.

Người giàu có sáng tạo, tìm tòi và mang đến sự đột phá. Họ luôn dám đầu tư vào ý tưởng mới, đưa ra những góc nhìn mới mẻ và dám thử thách những rào cản truyền thống. Bởi họ hiểu rằng chỉ có thể đạt được thành công và giàu có bằng cách tạo ra giá trị cho người khác.

Trong khi đó, người nghèo thường chỉ tìm kiếm giá trị. Họ tìm kiếm cách kiếm tiền nhanh chóng, thường đi theo những công việc có lợi nhuận ngắn hạn mà không quan tâm đến tác động dài hạn đến xã hội. Họ thiếu lòng sáng tạo và không muốn thử thách các giới hạn.

Hãy nhớ rằng, để tạo nên sự khác biệt giữa giàu và nghèo, bạn cần học hỏi và áp dụng những thói quen tích cực vào cuộc sống hàng ngày. Từ việc học hỏi kiến thức mới, thực hiện hành động, đọc sách, quản lý tài chính, quản lý thời gian, tập thể dục đều góp phần tạo nên thành công và giàu có trong cuộc sống của bạn. Hãy bắt đầu thực hiện những thói quen này từ bây giờ để tạo dựng cuộc sống như ý!

xem thêm: Tiết kiệm và làm giàu: 7 bài học từ cuốn Người giàu có nhất thành Babylon

—————————————————————————————————————-

Follow kênh YT Kingmarketing để học thêm nhiều kiến thức Marketing mỗi ngày.

links : https://www.youtube.com/watch?v=dDi6AnJF_nM

Liên hệ dịch vụ hotline hoặc zalo tư vấn : 𝟎𝟑𝟗.𝟖𝟖𝟖𝟖𝟖.𝟒𝟖

Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn tận tình từ A-Z

admin

Recent Posts

8 Thói Quen Cản Trở Sự Giàu Có

Khái niệm về giàu có thường liên quan đến sự tư duy và lối sống…

7 tháng ago

Cổ Phiếu Quỹ – Hiểu Rõ Khái Niệm và Tác Động 2023

Cổ phiếu quỹ là một thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực tài chính và…

7 tháng ago

Báo Cáo Nghiên Cứu Thị Trường Bất Động Sản Nhà Ở Việt Nam Quý 3 và 9 Tháng Đầu Năm 2023

Tổng quan tình hình bất động sản quý 3 và 9 tháng đầu năm 2023…

7 tháng ago

6 Nguyên Tắc Làm Giàu Của Triệu Phú Tự Thân

Học làm giàu: Dưới đây là sáu nguyên tắc quý báu giúp hàng trăm triệu…

7 tháng ago

Bán khống chứng khoán là gì? Mục đích và cách thức 2023

Bán khống chứng khoán (Short selling) là một hoạt động độc đáo trong thế giới…

7 tháng ago

Xu Hướng PR Trong Chiến Lược Marketing Bất Động Sản 2023

Nửa sau thế kỷ XX được xem là thời kỳ đánh dấu sự phát triển…

7 tháng ago