Bất Động Sản

Marketing bất động sản: xu hướng chuyển đổi số thời đại 4.0

Marketing bất động sản: Trên toàn cầu, công nghiệp 4.0 đang thay đổi cuộc sống của con người bằng cách kết nối mọi hoạt động với công nghệ và máy móc. Chuyển đổi số trở thành yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp tồn tại và thành công trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, an ninh và kinh tế. Chủ tịch tập đoàn FPT đã khẳng định rằng không chuyển đổi số sẽ dẫn đến thất bại.

Đối với doanh nghiệp bất động sản, chuyển đổi số mang lại nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng với chi phí thấp hơn và giúp thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả và nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về xu hướng chuyển đổi số trong marketing bất động sản.

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số, còn được gọi là Digital Transformation, là quá trình áp dụng công nghệ vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp. Đây là một khái niệm mới ra đời trong thời đại Internet phát triển, mô tả việc chuyển đổi từ mô hình hoạt động truyền thống sang sử dụng các công nghệ hiện đại như dữ liệu lớn (big data), điện toán đám mây (cloud) và Internet vạn vật (IoT). Nếu thực hiện thành công, chuyển đổi số sẽ thay đổi toàn diện cách mà doanh nghiệp bất động sản hoạt động, nâng cao hiệu quả hợp tác và mang lại giá trị cho khách hàng.

Tại sao chuyển đổi số được áp dụng trong marketing bất động sản?

Các doanh nghiệp và tập đoàn bất động sản đang áp dụng xu hướng chuyển đổi số. Với sự phát triển của công nghệ, khách hàng ngày càng ưa chuộng sử dụng ứng dụng công nghệ để nghiên cứu, tìm kiếm thông tin và thực hiện giao dịch bất động sản.

Trong thị trường bất động sản đang phát triển mạnh, các doanh nghiệp không thể ở ngoài cuộc chiến tranh cạnh tranh để thu hút khách hàng và chiếm lĩnh thị phần. Mặc dù vẫn có nhiều doanh nghiệp sử dụng các phương pháp marketing truyền thống như telesale, phát tờ rơi và gửi email, nhưng họ không nhận ra rằng những phương pháp này không đạt được khách hàng mục tiêu, mà lại gây lãng phí nguồn lực và tạo ấn tượng xấu trong mắt khách hàng.

Ngược lại, việc áp dụng chuyển đổi số trong các chiến dịch marketing như vr360 bất động sản mang lại nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp. Do đó, chuyển đổi số là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

xem thêm: Kiến thức chứng khoán cơ bản cho người đầu từ con số 0

Bước đột phá của chuyển đổi số trong marketing bất động sản 4.0

1. Trải nghiệm khách hàng được tăng cường bằng công nghệ thực tế ảo (VR)


Trước đây, khi khách hàng muốn mua căn hộ hoặc nhà ở, họ thường phải xem các mô hình mô phỏng và chờ đến khi căn hộ mẫu hoàn thiện để tham quan trực tiếp. Điều này gây bất tiện cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, việc sử dụng vr360 bất động sản trong tiếp thị giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn và mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng.

Công nghệ kết hợp giữa thiết bị quét 3D và công nghệ VR thực tế ảo giúp tái hiện không gian của dự án bất động sản. Người xem có thể nhìn từ tổng quan dự án đến từng chi tiết, bao gồm cấu trúc tòa nhà, nội thất và kích thước căn hộ. Khách hàng có thể tương tác và di chuyển trong không gian như thực tế, khám phá mọi góc cạnh. Sự yêu cầu sử dụng vr360 bất động sản và công nghệ không gian 3D ngày càng tăng cao do những lợi ích vượt trội mà chúng mang lại.

2. Marketing tự động


Trong cơ chế hoạt động truyền thống, khi doanh nghiệp có danh sách khách hàng tiềm năng, nhân viên bán hàng sẽ gọi điện và xác nhận thông tin để tư vấn về nhu cầu của nhóm khách hàng đó. Tuy nhiên, phương pháp này tốn thời gian và chi phí nhân sự. Trong khi đó, việc áp dụng marketing bất động sản tự động giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bằng cách cài đặt hệ thống tin nhắn, chatbot hay email tự động, doanh nghiệp có thể tự động gửi thông tin xác định, cung cấp thông tin và báo giá dự án cho khách hàng.

3. Ứng dụng di động bất động sản


Trên nền tảng công nghệ 3.0, việc sử dụng ứng dụng di động cho marketing trở thành xu hướng. Các doanh nghiệp bất động sản đã ra mắt hàng loạt ứng dụng di động trong những năm gần đây.

Nhân viên tư vấn bất động sản ngày nay có thể dễ dàng thực hiện công việc trên ứng dụng di động mà không cần mang theo tập bán hàng, catalog hay brochure. Những ứng dụng này giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và quản lý công việc hiệu quả.

Để thích ứng với xu hướng công nghệ 4.0, các doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị nguồn nhân lực, tài lực và trí lực. Đội ngũ marketing cần sáng tạo và liên tục cập nhật xu hướng mới như vr360 bất động sản để tạo ra các chiến lược marketing bất động sản thực chiến tốt nhất cho doanh nghiệp.

Khóa học Marketing tại công ty King Marketing

Bạn có quan tâm đến việc học marketing để áp dụng vào lĩnh vực bất động sản? Hãy tham gia khóa học marketing bất động sản tại King Marketing – một công ty hàng đầu trong lĩnh vực này.

khóa học marketing bất động sản

Khóa học này cung cấp một loạt các buổi học hấp dẫn và bổ ích để bạn nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết. Bắt đầu với buổi nhập môn, bạn sẽ được học về các nền tảng phù hợp với bất động sản và cách lập kế hoạch marketing hiệu quả.

Buổi tiếp theo tập trung vào Marketing Facebook, giúp bạn hiểu rõ cách chạy quảng cáo trên Facebook và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên nền tảng này.

Bạn cũng sẽ học về Website và SEO, nắm bắt cách xây dựng một trang web chuẩn SEO và cách tối ưu hóa website để đạt top tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

Khóa học cũng giới thiệu về Video Marketing thông qua kênh TikTok và YouTube, giúp bạn hiểu cách xây dựng kênh trên hai nền tảng này để thu hút khách hàng và tăng cường tương tác.

Ngoài ra, bạn sẽ được học về Marketing với Zalo, một nền tảng phổ biến tại Việt Nam, và Google Ads, để chạy quảng cáo từ khóa và hiển thị trên Google.

Cuối cùng, buổi học về Marketing Tools sẽ giúp bạn làm quen và sử dụng các công cụ marketing hiệu quả để nâng cao hiệu suất công việc của mình.

Khóa học marketing bất động sản tại King Marketing không chỉ mang đến kiến thức chuyên sâu mà còn thực hành thông qua các bài tập và ví dụ thực tế. Đặc biệt, bạn sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực này.

Hãy tham gia khóa học marketing bất động sản tại King Marketing ngay để trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này.

—————————————

Follow kênh YT Kingmarketing để học thêm nhiều kiến thức Marketing mỗi ngày.

links : https://www.youtube.com/watch?v=dDi6AnJF_nM

Liên hệ dịch vụ hotline hoặc zalo tư vấn : 𝟎𝟑𝟗.𝟖𝟖𝟖𝟖𝟖.𝟒𝟖

Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn tận tình từ A-Z

xem thêm: Bí quyết thành công trong email marketing bất động sản

admin

Recent Posts

8 Thói Quen Cản Trở Sự Giàu Có

Khái niệm về giàu có thường liên quan đến sự tư duy và lối sống…

7 tháng ago

Cổ Phiếu Quỹ – Hiểu Rõ Khái Niệm và Tác Động 2023

Cổ phiếu quỹ là một thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực tài chính và…

7 tháng ago

Báo Cáo Nghiên Cứu Thị Trường Bất Động Sản Nhà Ở Việt Nam Quý 3 và 9 Tháng Đầu Năm 2023

Tổng quan tình hình bất động sản quý 3 và 9 tháng đầu năm 2023…

7 tháng ago

6 Nguyên Tắc Làm Giàu Của Triệu Phú Tự Thân

Học làm giàu: Dưới đây là sáu nguyên tắc quý báu giúp hàng trăm triệu…

7 tháng ago

Bán khống chứng khoán là gì? Mục đích và cách thức 2023

Bán khống chứng khoán (Short selling) là một hoạt động độc đáo trong thế giới…

7 tháng ago

Xu Hướng PR Trong Chiến Lược Marketing Bất Động Sản 2023

Nửa sau thế kỷ XX được xem là thời kỳ đánh dấu sự phát triển…

7 tháng ago