Uncategorized

Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số có thật sự hiệu quả 2023

Marketing thuê ngoài: Thời gian gần đây, làn sóng dịch vụ thuê ngoài Marketing phát triển khá mạnh mẽ. Ra đời vào những năm Covid, dịch vụ này rất được lòng các chủ doanh nghiệp.

Không lo tuyển dụng nhân sự, có ngay đội ngũ chuyên trách, tiết kiệm chi phí cao, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro tuyển dụng… là các ưu điểm của dịch vụ này.  Đặc biệt, keyword: Phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số đang được nhiều công ty Marketing quảng bá. Thực tế chuyện cam kết doanh số có đúng như lời đồn? Hôm nay, KingMarketing – đơn vị tư vấn truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc trên.

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số là gì?

Định nghĩa phòng Marketing thuê ngoài

Cũng tương tự như dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, loại hình dịch vụ này có nghĩa là công ty sẽ sử dụng nguồn nhân lực Marketing từ bên ngoài. Thay vì phải xây dựng một đội ngũ nhân viên Marketing ngay bên trong công ty.

Tuy nhiên, có điều khác là dịch vụ này sẽ cam kết doanh số cụ thể cho mỗi chiến dịch triển khai. Nhằm giúp công ty yên tâm và thoải mái khi sử dụng dịch vụ hơn. Những doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số này là các công chuyên ty về dịch vụ làm đẹp. Hay các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, thời trang,…

Hình thức cam kết doanh số là như thế nào?

Để thể đưa ra mức doanh số phù hợp cho các chiến dịch, thì các công ty dịch vụ phải nắm rõ doanh thu, thông tin sản phẩm, và lịch sử hàng của đối tác. Từ những số liệu đó, các Agency có đưa ra mục tiêu và doanh số sao cho phù hợp nhất. Để có thể đạt được mục tiêu thì phòng Marketing phải phối hợp chặt chẽ với bộ phận chốt Sale của công ty.

Ngoài ra, các bộ phận khác như Branding, Pricing, hay sản xuất cũng đóng vai trò rất quan trọng. Mặc dù với dịch vụ Marketing cam kết doanh số này có thể giúp doanh nghiệp an tâm hơn. Nếu như dịch vụ không đạt được doanh số như cam kết. Doanh nghiệp có thể tốn ít chi phí để trả cho dịch vụ hơn.

Ưu điểm :

Với mức phí khởi điểm chỉ bằng lương 1 nhân sự, dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số đang HOT hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp vừa và nhỏ có được nhiều lợi ích khi triển khai:

  • – Tiết kiệm chi phí. Bạn không cần phải setup 1 phòng Marketing 3-4 người với mức lương phải trả trung bình 40 triệu tháng. Giờ đây, bạn có thể thuê nguyên đội ngũ chuyên gia với phí rẻ hơn đến 70-80%.
  • – Tiết kiệm thời gian. Tiết kiệm thời gian đào đạo, tuyển dụng, quản lý nhân sự.
  • – Không sợ nhân viên nghỉ việc. Giảm thiểu rủi ro nhân viên nghỉ việc giữa chừng, không lo ngại bàn giao công việc.
  • – Có ngay đội ngũ chuyên trách nhiều kinh nghiệm, am hiểu đa ngành, tư duy chiến lược nhạy bén. Bạn luôn cập nhật được những trend mới nhất do agency đề xuất.
  • – Lộ trình làm việc rõ ràng, báo cáo minh bạch, cam kết KPI trên hợp đồng. Bạn được bảo đảm về quyền lợi và giảm thiểu tối đa rủi ro.
Nhược điểm :

Phòng marketing thuê ngoài sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên phòng marketing thuê ngoài vẫn tồn tại một số những nhược điểm sau đây:

1. Tính bảo mật:

Để thuận tiện cho việc lên kế hoạch chiến dịch và triển khai bắt buộc các doanh nghiệp phải tiết lộ những thông tin nội bộ liên quan đến dịch vụ, sản phẩm, định hướng cho đơn vị agency. Đôi lúc doanh nghiệp còn phải bộ bạch cả những góc khuất, điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp để hiểu nhau hơn cũng như hoạch định và hợp tác lâu dài.

2. Tính phụ thuộc :

Thương hiệu của doanh nghiệp sẽ bị suy giảm, mất sự uy tín nếu đơn vị agency cung cấp dịch vụ triển khai các chiến lược marketing không được tốt. Các doanh nghiệp nên cân nhắc thật kĩ trước khi thuê một phòng marketing bên ngoài. Vì điều này ảnh hưởng trước tiếp đến doanh nghiệp. Làm tiêu tốn ngân sách và đầu tư của hai bên.

Cam kết doanh số liệu có dễ ??

Khó

Thực tế, chỉ tiêu cam kết doanh số thường rất ít công ty truyền thông có thể thực hiện. Mặc dù họ đều là chuyên gia trong lĩnh vực Marketing nhưng không tham gia vào toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Họ có thể triển khai thật tốt công việc Marketing nhưng mức độ hiệu quả doanh số còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Ví dụ chất lượng sản phẩm hoặc quy trình chăm sóc khách tại doanh nghiệp gặp trục trặc thì việc Marketing xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng cũng sẽ không đi đến cái kết đơn hàng thành công.

Về cơ bản, hoạt động Marketing tổng thể này dựa trên thỏa thuận 2 bên. Nếu agency cam kết doanh số với doanh nghiệp thì thông thường họ sẽ thu mức phí rất cao. Mức phí này sẽ giảm thiểu rủi ro cho chính agency.

Đối với sản phẩm, dịch vụ cao cấp

Việc cam kết doanh số hầu như không thể. Để bán được các sản phẩm cao cấp, chúng ta cần quy trình chăm sóc dài hạn. Có rất nhiều sản phẩm khách hàng tìm hiểu 2-3 năm trước khi quyết định mua hàng.

Đối với sản phẩm dịch vụ phổ thông

Nếu là cá sản phẩm phổ thông đơn giản thì khả năng cam kết doanh số là có thể. Sản phẩm đó có đặc trưng: người bán không phải tư vấn nhiều, người mua tự hiểu rõ công năng sản phẩm. Thị trường hầu như không biến động, ít cạnh tranh, đối thủ ra nhập ngành hàng ít. Với hiện thực thị trường hiện nay thì các sản phẩm dạng trên hầu như không có.

KingMarketing – Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài

Hiện nay, KingMarketing là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp nhân sự Marketing thuê ngoài tại Tp.. Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể có được một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp. KingMarketing là tập hợp đội ngũ các chuyên gia Marketing. Tất cả nhân sự này từng làm việc tại nhiều công ty lớn tại TP. HCM, vì thế chúng tôi cực kỳ am hiểu quy trình phát triển và đưa ra thị trường của một sản phẩm mới.

Quy trình làm việc của phòng Marketing thuê ngoài được cung cấp bởi KingMarketing

Nghiên cứu, phân tích, và tư vấn chiến lược Marketing

Trước tiên, KingMarketing sẽ tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và doanh nghiệp. Sử dụng các công cụ tìm kiếm hỗ trợ,  các tài liệu để nghiên cứu và phân tích thị trường. Cũng như đánh giá và phân tích các đối thủ cạnh tranh. Từ những điểm mạnh và yếu của công ty cũng như đối thủ. Những thông tin sau khi phân tích hành vi mua hàng của khách hàng. Từ đó, KingMarketing sẽ đề ra những phương án và chiến lược Marketing hiệu quả nhất.

xem thêm: Làm sao để chiến dịch bất động sản không “bất động” 2023?

Lập kế hoạch Marketing chi tiết

Khi đã phân tích và nghiên cứu về thị trường, sản phẩm cũng như đối thủ. Đội ngũ KingMarketing sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch và chiến lược Marketing.

  • Xác định mục đích của chiến lược: tăng độ nhận biết về thương hiệu, bán được nhiều sản phẩm, triển khai các chương trình khuyến mãi,…
  • Lựa chọn kênh truyền thông để đánh về chiến chiến dịch: Website, Facebook Ads, Zalo Ads, Google Ads, TV, Email Marketing,…
  • Xác định đối tượng khách hàng chính muốn nhắm đến.
  • Lập kế hoạch chi tiết và cụ thể cho từng thời điểm.
  • Dự đoán chi tiêu cho chiến dịch: Từ bản kế hoạch đã đề ra thì tiến hành đưa ra mức ngân sách tài chính cho chiến dịch này.
  • Xây dựng những kế hoạch dự phòng.
Triển khai kế hoạch

Sau khi hai bên đã thống nhất bản kế hoạch và ngân sách chi tiêu. Thì KingMarketing sẽ tiến hành triển khai kế hoạch. Bộ phận Marketing bên KingMarketing sẽ phân công và thực hiện kế hoạch như đã bàn. Bên cạnh đó, phối hợp với các phòng ban khác của doanh nghiệp để kế hoạch được hiệu quả hơn.

Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch

KingMarketing theo dõi xác sao các chiến dịch đang triển khai. Cập nhật số liệu và tối ưu hóa ngân sách cho doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần hỗ trợ tư vấn thêm hay báo giá phòng marketing thuê ngoài. Vui lòng liên hiện với chúng tôi theo hotline 039.88888.48 hoặc https://kingmarketing.vn/ để biết thêm chi tiết.

admin

Recent Posts

8 Thói Quen Cản Trở Sự Giàu Có

Khái niệm về giàu có thường liên quan đến sự tư duy và lối sống…

7 tháng ago

Cổ Phiếu Quỹ – Hiểu Rõ Khái Niệm và Tác Động 2023

Cổ phiếu quỹ là một thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực tài chính và…

7 tháng ago

Báo Cáo Nghiên Cứu Thị Trường Bất Động Sản Nhà Ở Việt Nam Quý 3 và 9 Tháng Đầu Năm 2023

Tổng quan tình hình bất động sản quý 3 và 9 tháng đầu năm 2023…

7 tháng ago

6 Nguyên Tắc Làm Giàu Của Triệu Phú Tự Thân

Học làm giàu: Dưới đây là sáu nguyên tắc quý báu giúp hàng trăm triệu…

7 tháng ago

Bán khống chứng khoán là gì? Mục đích và cách thức 2023

Bán khống chứng khoán (Short selling) là một hoạt động độc đáo trong thế giới…

7 tháng ago

Xu Hướng PR Trong Chiến Lược Marketing Bất Động Sản 2023

Nửa sau thế kỷ XX được xem là thời kỳ đánh dấu sự phát triển…

7 tháng ago