Chứng Khoán

Thị trường chứng khoán: Vai trò của Truyền thông và Marketing 2023

Thị trường chứng khoán: Thương hiệu mạnh có khả năng tạo niềm tin mạnh mẽ từ công chúng và có khả năng ứng phó tốt hơn với các rủi ro so với thương hiệu yếu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận ra vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc quảng bá trên thị trường chứng khoán.

Một số doanh nghiệp trong lĩnh vực “công nghệ cao” cho rằng việc xây dựng và quảng bá thương hiệu không cần thiết vì họ tập trung vào thị trường doanh nghiệp (business-to-business). Tuy nhiên, họ không nhận thức rằng sản phẩm của họ, dù có liên quan đến công nghệ cao, vẫn phục vụ cho cuộc sống của con người. Điều này thể hiện rõ trong một số doanh nghiệp cạnh tranh với thương hiệu mạnh Fpt. Khi đưa cổ phiếu lên sàn, họ mới thấu hiểu ý nghĩa và lợi ích của việc xây dựng thương hiệu.

So sánh giữa hai thương hiệu trong cùng ngành cũng là một việc làm thường xuyên của các chuyên gia phân tích chứng khoán. Tuy nhiên, việc so sánh này thường dựa trên các số liệu thứ cấp về kết quả kinh doanh như doanh số, thị phần, mức tăng trưởng hàng năm, sản phẩm và công nghệ mới.

Những thông tin này không thể đo lường được các yếu tố cảm tính. Để ước định giá trị cổ phiếu, các chỉ số “sức khỏe thương hiệu” (brand monitoring index) chính là cơ sở xác thực cần thiết. Chỉ số sức khỏe thương hiệu dự đoán tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai gần, không chỉ dựa vào kết quả kinh doanh trong quá khứ. Những chỉ số này có thể tiếp cận và khảo sát để đánh giá.

Vai trò của PR

Cần nhấn mạnh vai trò của PR trong việc thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư VIP. PR đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi sức khỏe thương hiệu trong suốt thời gian doanh nghiệp “lên sàn đấu”. Mặc dù PR không phải là một kế hoạch marketing tổng thể, nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và giám sát hình ảnh thương hiệu thông qua các nỗ lực cụ thể và bền bỉ.

Kinh nghiệm cho thấy chi phí xây dựng thương hiệu với sự hỗ trợ của PR thường thấp hơn so với các chương trình truyền thông đại chúng thuần túy. PR có thể giúp xây dựng thương hiệu bằng cách tập trung vào cảm xúc và giúp thương hiệu thấm vào tâm trí và tình cảm của công chúng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc không lạm dụng PR trước khi thực hiện các nỗ lực quảng bá thương hiệu. Kế hoạch PR cần phù hợp với chiến lược marketing tổng thể và thị trường chứng khoán của doanh nghiệp.

Trong thị trường cạnh tranh lành mạnh khi doanh nghiệp đưa cổ phiếu lên sàn, sự giám sát cơ chế nội bộ và giám sát của cổ đông người nắm giữ cổ phần đóng vai trò quan trọng. Doanh nghiệp cần định hình tư duy cạnh tranh vượt qua khủng hoảng và hướng tới hàng triệu khách hàng và công chúng tiêu dùng. Họ cũng cần giữ hình ảnh đẹp trong lòng mọi người để tạo ra đẳng cấp, uy tín xã hội và niềm tin từ xã hội.

xem thêm: Marketing Bất động sản – Dùng chatbot để tương tác với KH

Chiến lược truyền thông và Marketing trong thị trường chứng khoán

Chiến lược truyền thông và Marketing trong thị trường chứng khoán đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu, thu hút nhà đầu tư, tạo lòng tin và giữ vững uy tín trên thị trường. Để thành công trong việc này, doanh nghiệp cần tập trung vào các yếu tố sau:

Xây dựng hình ảnh thương hiệu bền vững: Doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác PR và truyền thông để giới thiệu thương hiệu và tạo lòng tin trong lòng công chúng. Chiến dịch viral marketing cũng có vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thông điệp thương hiệu hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Minh bạch và tích cực trong thông tin trao đổi với cổ đông: Các sự kiện như đại hội đồng cổ đông, họp mặt cổ đông, gala dinner… cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả để truyền đạt thông tin công ty rõ ràng và thuyết phục. Báo cáo tài chính cần được trình bày minh bạch và đầy đủ.

Xây dựng uy tín với ngân hàng và tổ chức tín dụng: Tạo mối quan hệ ổn định với ngân hàng và tổ chức tín dụng giúp doanh nghiệp nâng cao độ tin cậy và khả năng vay vốn.

Quan hệ cổ đông-doanh nghiệp: Tạo mối quan hệ tốt đối với cổ đông thông qua các sự kiện thường xuyên, luncheon, gala dinner, presentation… giúp giữ chân cổ đông hiện tại và thu hút nhà đầu tư mới.

Tạo đột biến: Đội ngũ truyền thông cần biết cách tạo sự khác biệt và hâm nóng độ hot của cổ phiếu trong thị trường chứng khoán thông qua các hoạt động quảng bá sáng tạo và ấn tượng.

Sử dụng công cụ marketing online: Sử dụng các hình thức quảng cáo online như quảng cáo Facebook, Google Adwords, Email Marketing giúp đẩy mạnh tiếp cận khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Tổng cộng, việc xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông và Marketing hiệu quả trong thị trường chứng khoán đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường uy tín và thu hút đầu tư, đem lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

xem thêm: Chợ trái phiếu và sàn giao dịch chứng khoán khác nhau như thế nào? 2023

Khóa học Marketing tại công ty King Marketing

Bạn có quan tâm đến việc học marketing để áp dụng vào lĩnh vực bất động sản? Hãy tham gia khóa học marketing bất động sản tại King Marketing – một công ty hàng đầu trong lĩnh vực này.

Khóa học này cung cấp một loạt các buổi học hấp dẫn và bổ ích để bạn nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết. Bắt đầu với buổi nhập môn, bạn sẽ được học về các nền tảng phù hợp với bất động sản và cách lập kế hoạch marketing hiệu quả.

Buổi tiếp theo tập trung vào Marketing Facebook, giúp bạn hiểu rõ cách chạy quảng cáo trên Facebook và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên nền tảng này.

Bạn cũng sẽ học về Website và SEO, nắm bắt cách xây dựng một trang web chuẩn SEO và cách tối ưu hóa website để đạt top tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

Khóa học cũng giới thiệu về Video Marketing thông qua kênh TikTok và YouTube, giúp bạn hiểu cách xây dựng kênh trên hai nền tảng này để thu hút khách hàng và tăng cường tương tác.

Ngoài ra, bạn sẽ được học về Marketing với Zalo, một nền tảng phổ biến tại Việt Nam, và Google Ads, để chạy quảng cáo từ khóa và hiển thị trên Google.

Cuối cùng, buổi học về Marketing Tools sẽ giúp bạn làm quen và sử dụng các công cụ marketing hiệu quả để nâng cao hiệu suất công việc của mình.

Khóa học marketing bất động sản tại King Marketing không chỉ mang đến kiến thức chuyên sâu mà còn thực hành thông qua các bài tập và ví dụ thực tế. Đặc biệt, bạn sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực này.

Hãy tham gia khóa học marketing bất động sản tại King Marketing ngay để trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này.

—————————————

Follow kênh YT Kingmarketing để học thêm nhiều kiến thức Marketing mỗi ngày.

links : https://www.youtube.com/watch?v=dDi6AnJF_nM

Liên hệ dịch vụ hotline hoặc zalo tư vấn : 𝟎𝟑𝟗.𝟖𝟖𝟖𝟖𝟖.𝟒𝟖

Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn tận tình từ A-Z

admin

Recent Posts

8 Thói Quen Cản Trở Sự Giàu Có

Khái niệm về giàu có thường liên quan đến sự tư duy và lối sống…

7 tháng ago

Cổ Phiếu Quỹ – Hiểu Rõ Khái Niệm và Tác Động 2023

Cổ phiếu quỹ là một thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực tài chính và…

7 tháng ago

Báo Cáo Nghiên Cứu Thị Trường Bất Động Sản Nhà Ở Việt Nam Quý 3 và 9 Tháng Đầu Năm 2023

Tổng quan tình hình bất động sản quý 3 và 9 tháng đầu năm 2023…

7 tháng ago

6 Nguyên Tắc Làm Giàu Của Triệu Phú Tự Thân

Học làm giàu: Dưới đây là sáu nguyên tắc quý báu giúp hàng trăm triệu…

7 tháng ago

Bán khống chứng khoán là gì? Mục đích và cách thức 2023

Bán khống chứng khoán (Short selling) là một hoạt động độc đáo trong thế giới…

7 tháng ago

Xu Hướng PR Trong Chiến Lược Marketing Bất Động Sản 2023

Nửa sau thế kỷ XX được xem là thời kỳ đánh dấu sự phát triển…

7 tháng ago