MMO

Hướng dẫn làm Affiliate Marketing từ A-Z 2023

Affiliate Marketing là một phương pháp giúp mọi người có cơ hội kiếm tiền hoa hồng bằng cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ của các công ty khác. Đây là nội dung mà FPT Cloud muốn chia sẻ với những người chưa biết về kiếm tiền qua Affiliate Marketing.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing, hay còn được gọi là tiếp thị liên kết, là quá trình khi bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hoặc thương hiệu trực tuyến và nhận hoa hồng từ việc này. Bạn sẽ đóng vai trò là một bên trung gian, kết nối công ty với khách hàng muốn mua sản phẩm.

Hoạt động của Affiliate Marketing dựa trên việc đăng các liên kết quảng cáo sản phẩm của công ty trên mạng xã hội hoặc trang web. Khi khách hàng nhấp chuột vào hoặc mua sản phẩm thông qua liên kết đó, người đăng liên kết sẽ nhận được hoa hồng từ công ty, được tính theo một tỷ lệ phần trăm của giá sản phẩm.

Affiliate Marketing hấp dẫn nhiều người bởi nó tạo ra một mô hình kinh doanh mang lại lợi ích cho cả hai bên. Công ty chỉ trả hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng thực tế và nhà tiếp thị liên kết có thể kiếm thu nhập thụ động theo thời gian. Đây cũng là một hình thức tiếp thị có rủi ro thấp và mang lại lợi ích cao cho cả công ty và người quảng bá.

Trong Affiliate Marketing, có các thành phần sau:

  1. Nhà cung cấp (Merchant): Các công ty hoặc thương hiệu cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ.
  2. Nhà phân phối (Publisher): Các đơn vị hoặc cá nhân giúp công ty quảng bá và phân phối sản phẩm đến khách hàng, như blogger, chủ website, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
  3. Khách hàng (Consumers): Những người mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
  4. Mạng liên kết (Affiliate Network): Hệ thống các nhà tiếp thị liên kết cung cấp banner quảng cáo, liên kết và theo dõi hoạt động của nhà tiếp thị liên kết.
  5. Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): Hệ thống tiếp thị do công ty đưa ra, chẳng hạn như chương trình tiếp thị liên kết của Shopee, Lazada, Amazon.

Có nhiều mô hình phổ biến trong Affiliate Marketing, bao gồm:

  1. Pay-per-sale (PPS): Đối tác liên kết chỉ nhận hoa hồng khi có giao dịch mua hàng thông qua liên kết của họ.
  2. Pay-per-click (PPC): Đối tác liên kết nhận tiền dựa trên số lượt nhấp chuột vào liên kết.
  3. Pay-per-lead (PPL): Đối tác liên kết nhận hoa hồng khi thành công trong việc tạo ra cơ hội tiếp thị (lead).
  4. Cost-per-action (CPA): Đối tác liên kết chỉ nhận tiền khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể thông qua liên kết.
  5. Revenue sharing: Nhà cung cấp chia sẻ một phần thu nhập hoặc lợi nhuận với đối tác liên kết.

Để tạo ra hiệu quả trong Affiliate Marketing, có thể sử dụng các mô hình website sau:

  1. Trang đánh giá sản phẩm: Cung cấp thông tin chi tiết, đánh giá và so sánh giữa các sản phẩm trong cùng một lĩnh vực.
  2. Blog chuyên ngành: Xây dựng blog liên quan đến ngành hàng, cung cấp thông tin hữu ích và chia sẻ kinh nghiệm.
  3. Trang tư vấn và hướng dẫn: Cung cấp hướng dẫn và tư vấn trong lĩnh vực cụ thể.
  4. Trang giảm giá và mã giảm giá khuyến mãi: Cung cấp thông tin về các chương trình giảm giá và mã khuyến mãi.
  5. Trang xem xét sản phẩm/video: Tạo video hoặc bài viết xem xét chi tiết về sản phẩm.
  6. Trang tài nguyên và công cụ: Cung cấp tài nguyên và công cụ hữu ích cho khách hàng.

Điều quan trọng là đảm bảo trang web cung cấp nội dung chất lượng và liên kết liên kết được đặt một cách chiến lược và tương thích với nội dung trang web.

Một số lý do tại sao bạn nên tham gia Affiliate Marketing

  1. Chi phí khởi nghiệp thấp: Bạn có thể tham gia Affiliate Marketing mà không phải bỏ quá nhiều tiền. Chỉ cần sở hữu một số kênh truyền thông và mạng xã hội, bạn đã có thể khởi nghiệp như một Affiliate Marketer mà không cần lo lắng về nguồn hàng hay vốn đầu tư.
  2. Dễ dàng tham gia: Hiện nay có nhiều doanh nghiệp triển khai hình thức kinh doanh Affiliate Marketing, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tham gia vào các chương trình Affiliate.
  3. Có thể làm việc tại nhà: Công việc Affiliate Marketing cho phép bạn làm việc từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào mà không bị ràng buộc về thời gian và địa điểm làm việc.
  4. Đa dạng kênh bán hàng: Với sự phát triển của thương mại điện tử và mạng xã hội, bạn có thể bán hàng qua nhiều kênh khác nhau. Đa dạng hóa kênh bán hàng giúp mở rộng phạm vi và nhóm khách hàng mua hàng của bạn.
  5. Không cần dự trữ hàng hóa: Là một Affiliate Marketer, bạn không cần quan tâm đến nguồn hàng, vấn đề tồn kho hay lưu trữ hàng hóa. Bạn chỉ cần giới thiệu sản phẩm và đưa nó đến với nhiều người nhất.
  6. Không lo lắng về vận chuyển và đổi trả: Hầu hết các chương trình Affiliate Marketing sẽ không yêu cầu bạn quan tâm đến vận chuyển hay chính sách đổi trả hàng, vì nhà cung cấp và đơn vị vận chuyển sẽ đảm nhận trách nhiệm này.
  7. Không cung cấp dịch vụ hậu mãi: Bạn không cần phải lo lắng về việc cung cấp dịch vụ hậu mãi, như chương trình khuyến mãi hay ưu đãi cho khách hàng. Bạn chỉ cần cung cấp giá và ưu đãi đã được nhà cung cấp đồng ý từ đầu.
  8. Không yêu cầu đặc biệt: Affiliate Marketing không đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng đặc biệt như bán hàng, tư vấn hay chăm sóc khách hàng. Bạn chỉ cần giới thiệu sản phẩm đến nhiều người, khuyến khích họ nhấp vào liên kết và mua hàng.
  9. Nhận thanh toán nhanh chóng, dễ dàng: Hầu hết các đơn vị sẽ thanh toán hoa hồng qua chuyển khoản ngân hàng hoặc các ví điện tử nhanh chóng và dễ dàng.

Dưới đây là 10 cách kiếm tiền từ công việc Affiliate Marketing:

  1. Đăng ký các chiến dịch Mobile App: Tham gia quảng cáo và quảng bá các ứng dụng di động để kiếm thu nhập ổn định từ việc quảng cáo ứng dụng này.
  2. Tự mua hàng thông qua liên kết Affiliate của mình: Tuy không được khuyến nghị, nhưng bạn có thể mua hàng thông qua liên kết Affiliate của mình để nhận hoa hồng từ giao dịch đó.
  3. Gửi liên kết Affiliate cho bạn bè và người thân: Khuyến khích bạn bè và người thân mua hàng thông qua liên kết Affiliate của bạn để kiếm hoa hồng.
  4. Đi link Affiliate trên nhóm Facebook và trang cá nhân: Chia sẻ liên kết Affiliate trên các nhóm Facebook hoặc trang cá nhân để giới thiệu sản phẩm và kiếm tiền.
  5. Đi link Affiliate trên diễn đàn và kênh YouTube: Chia sẻ liên kết Affiliate trên diễn đàn và kênh YouTube để tăng khả năng tiếp cận và kiếm tiền.
  6. Xây dựng website và viết bài bán hàng, review: Tạo website chuyên về bán hàng và viết bài review để giới thiệu sản phẩm và kiếm tiền từ liên kết Affiliate.
  7. Sử dụng công cụ Facebook Ads: Sử dụng công cụ quảng cáo Facebook Ads để quảng bá liên kết Affiliate và tăng khả năng kiếm tiền.
  8. Sử dụng chatbot gửi tin nhắn hàng loạt: Sử dụng chatbot để gửi tin nhắn hàng loạt chứa liên kết Affiliate và tạo tỷ lệ chuyển đổi cao.
  9. Sử dụng công cụ Email marketing: Sử dụng công cụ Email marketing để gửi thông tin và liên kết Affiliate đến danh sách email của bạn.
  10. Quảng cáo Google AdWords: Sử dụng quảng cáo Google AdWords để quảng bá liên kết Affiliate và tăng lượng nhấp chuột vào liên kết.

Lưu ý rằng khi tham gia Affiliate Marketing, bạn cần tuân thủ các quy định và chính sách của từng nền tảng và không vi phạm các quy tắc liên quan đến việc tự mua hàng hoặc lạm dụng liên kết Affiliate.

Bí quyết để thực hiện Affiliate Marketing hiệu quả:

  1. Lựa chọn kênh thực hiện Affiliate Marketing: Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, chọn kênh phù hợp như blogging, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, podcasting, trang web đánh giá và so sánh, hoặc truyền thông xã hội.
  2. Trang bị những kỹ năng cần thiết: Để thành công trong Affiliate Marketing, cần hiểu về Digital Marketing, tạo nội dung hấp dẫn, copywriting, kỹ năng giao tiếp, phân tích và theo dõi, tư duy kinh doanh, kiên nhẫn và sự kiên trì.
  3. Tìm hiểu để có kiến thức vững: Chọn lĩnh vực mà bạn quan tâm và có kiến thức sâu về nó, giúp bạn hiểu rõ thị trường và tập trung vào cách tiếp cận hiệu quả.
  4. Xây dựng hệ thống kiếm tiền Affiliate Marketing: Lập kế hoạch tiếp thị rõ ràng và tạo nội dung giá trị để tăng chuyển đổi mua hàng của khách hàng.
  5. Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng: Xây dựng danh sách email hoặc cộng đồng người theo dõi trên mạng xã hội để tăng tương tác và gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng.
  6. Tạo nội dung chất lượng: Cung cấp nội dung hấp dẫn và có giá trị cho khách hàng, giải quyết vấn đề của họ và thuyết phục về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn quảng bá.
  7. Xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy: Xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng để thu hút sự trung thành và nhiều cơ hội kinh doanh.
  8. Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Sử dụng công cụ phân tích web và các chỉ số quan trọng để theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, từ đó điều chỉnh chiến lược để đạt hiệu suất tối ưu.

Nhớ rằng Affiliate Marketing đòi hỏi sự cố gắng, kiên nhẫn và kiến thức. Xây dựng một chiến lược kinh doanh và cam kết thực hiện nó trong thời gian dài sẽ giúp bạn đạt được thành công trong kiếm tiền Affiliate Marketing.

Xem thêm: Các cách kiếm tiền onl hiệu quả cho sinh viên 2023

—————————————

Follow kênh YT Kingmarketing để học thêm nhiều kiến thức Marketing mỗi ngày.

links : https://www.youtube.com/watch?v=dDi6AnJF_nM

Liên hệ dịch vụ hotline hoặc zalo tư vấn : 𝟎𝟑𝟗.𝟖𝟖𝟖𝟖𝟖.𝟒𝟖

Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn tận tình từ A-Z

admin

Recent Posts

8 Thói Quen Cản Trở Sự Giàu Có

Khái niệm về giàu có thường liên quan đến sự tư duy và lối sống…

8 tháng ago

Cổ Phiếu Quỹ – Hiểu Rõ Khái Niệm và Tác Động 2023

Cổ phiếu quỹ là một thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực tài chính và…

8 tháng ago

Báo Cáo Nghiên Cứu Thị Trường Bất Động Sản Nhà Ở Việt Nam Quý 3 và 9 Tháng Đầu Năm 2023

Tổng quan tình hình bất động sản quý 3 và 9 tháng đầu năm 2023…

8 tháng ago

6 Nguyên Tắc Làm Giàu Của Triệu Phú Tự Thân

Học làm giàu: Dưới đây là sáu nguyên tắc quý báu giúp hàng trăm triệu…

8 tháng ago

Bán khống chứng khoán là gì? Mục đích và cách thức 2023

Bán khống chứng khoán (Short selling) là một hoạt động độc đáo trong thế giới…

8 tháng ago

Xu Hướng PR Trong Chiến Lược Marketing Bất Động Sản 2023

Nửa sau thế kỷ XX được xem là thời kỳ đánh dấu sự phát triển…

8 tháng ago